Hỗ trợ trực tuyến

Kinh doanh 1
0985 262 385
Kinh doanh 2
0944 426 268
KD Dự án
0985 262 385

CÁCH KẾT NỐI MÁY IN VÀ CHIA SẺ MÁY IN TRONG MẠNG LAN

Để có thể thực hiện chức năng in ấn của máy photocopy đòi hỏi phải có sự kết nối giữa máy in và máy tính. Tuy nhiên, với một số chị em công sở, việc cài đặt, kết nối máy in là điều vô cùng khó khăn, đặc biệt việc kết nối máy in và chia sẻ máy in qua mạng LAN khá cầu kỳ, đòi hỏi phải có sự hiểu biết nhất định.
Để giúp mọi người có thể tự cài đặt kết nối máy in với máy tính cũng như chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wi một cách dễ dàng nhất, bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn một số cách kết nối máy in và chia sẻ máy in trong mạng LAN đơn giản nhất.

Cài đặt và kết nối máy in với máy tính chủ

Để có thể sử dụng được máy in, trước tiên bạn cần cài đặt máy in và kết nối thiết bị với máy tính trong văn phòng. Bạn có thể gọi tạm máy đang cài đặt và kết nối là máy chủ.

Theo đó, hãy cắm dây USB kết nối giữa máy tính với máy in và đồng thời bật nguồn 2 thiết bị này lên. Tiếp theo, bạn hãy tải Driver máy in phù hợp với máy in mà bạn đang thực hiện cài đặt.

Bạn có thể sử dụng luôn đĩa driver mà nhà sản xuất cung cấp kèm theo khi mua máy in để cài đặt driver cho máy in và máy tính.

Việc cài đặt khá đơn giản, chỉ cần làm theo hướng dẫn trên màn hình khi cài Driver máy in là sẽ thành công, sau đó, hãy tiến hành test thử.

Nếu bạn có thể tiến hành in ấn bình thường thì đã hoàn thành xong bước 1. Và nếu bạn muốn kết nối máy in nhanh qua mạng thì tiếp tục thực hiện các bước sau:

Bước 1: Chia sẻ máy in ở máy chủ thông qua mạng LAN

Nhấn Control Panel > Printer and Faxes > Chuột phải vào máy in mới cài đặt đồng thời đổi tên cho máy in sau đó chọn Sharing máy in trên mạng LAN.

Bước 2: Tạo lựa chọn truy cập cho máy in

Trong thư mục Control Panel chọn Windown Firewall > Exception. Lúc này, trong mục Programs anh Services chọn File and Printer Sharing để tạo lựa chọn truy cập cho máy in.

Bước 3: Truy cập vào các máy tính khác và tiến hành kết nối máy in

Chọn Control Panel > Printer and Faxes > Nhấn chọn chuột phải vào cửa sổ mới hiện ra.

Chọn Add printer > click Next > A network Printer or a printer attached to another computer >Next > chọn máy in > chọn Yes để lấy máy in đó là máy in mặc định.

Để hiểu rõ hơn, bạn có thể xem chi tiết hướng dẫn từng bước tại mục 2 dưới đây.

Cách chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wifi nội bộ

Khi cài đặt máy in ở bước 1 thành công, bạn tiếp tục cài đặt tính năng chia sẻ máy in điều này giúp các máy trong mạng LAN có thể cùng sử dụng máy in và tiến hành in ấn bình thường.

Để có thể chia sẻ máy in qua mang LAN hay wifi nội bộ, trước tiên hãy bật tính năng chia sẻ máy in ở máy tính chủ. Tùy thuộc vào từng máy tính cũng như hệ điều hành Windows mà các bước thực hiện sẽ khác nhau. Cụ thể như sau:

Thực hiện chia sẻ và kết nối máy in qua mạng trên Win 7 – Win 7

Nếu các máy tính trong công ty đều sử dụng hệ điều hành Win 7 với nhau, để kết nối máy in và chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wi nội bộ công ty, bạn tiến hành thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tiến hành mở Control Panel chọn Printers and device or Printers and Faxes.

Lưu ý: Nếu thấy chữ Device hoặc Printers là chọn bởi mỗi hệ điều hành Win sẽ khác nhau ở phần tên chia.

Bước 2: Trong cửa sổ Devices and Printers bạn bấm chuột phải vào máy in và chọn Properties -> Share this printer.

Như vậy là bạn đã hoàn thành việc bật tính năng chia sẻ máy in trên máy chủ thứ nhất. Bước tiếp theo, bạn tiếp tục kết nối máy in giữa máy tính khác để có thể thực hiện chức năng in ấn.

Tại các máy tính khác, để có thể in, bạn tiến hành theo các bước sau:

Đầu tiên, hãy mở Control Panel > Devices and Printers, chọn Add a printer.

Tiếp theo, chọn Add a network, wireless of Bluetooth printer (sử dụng máy in trong mạng LAN hoặc mạng không dây, qua sóng Bluetooth).

Tại đây, một danh sách các máy in trong mạng LAN sẽ được liệt kê, bạn chỉ cần tick chọn các máy muốn kết nối rồi chọn Next, driver từ máy chủ sẽ tự chạy về các máy khác chỉ trong vài giây.

Đến đây, bạn hoàn toàn có thể in ấn trên các máy tính khác trong công ty rồi!

Thực hiện chia sẻ và kết nối máy in qua mạng trên Win XP – Win XP, Win 7

Nếu bạn muốn chia sẻ máy in qua mạng LAN hoặc mạng Wifi nội bộ giữa các máy tính Win Xp với Win Xp hoặc Win 7 thì bạn thực hiện các bước như sau:

Bước 1: Bật tính năng share, chia sẻ máy in lên mạng LAN của máy in

Bấm chọn Start -> Control Panel > Devices and Printers. Tại đây bạn nhấn chuột phải vào máy in và chọn Sharing.

Để dễ phân biệt, bạn hãy nhập tên cho máy in và máy tính của mình sau đó nhấn OK.

Bước 2: Tiến hành thêm máy in

Để có thể sử dụng chức năng in ấn tại các máy tính, bạn tiến hành thêm máy in vào. Theo đó, hãy chọn mục Add a printer. Tại đây, chọn đúng tên máy in mà bạn đã tiến hành chia sẻ ở bước trên và đã hoàn thành.

Trên đây là tổng hợp một số cách kết nối máy in và chia sẻ máy in trong mạng LAN. Ngoài ra, nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc kết nối các thiết bị máy tính với máy in, bạn có thể liên hệ với đội ngũ kỹ thuật viên của Phú Sơn để được hỗ trợ. Không chỉ cung cấp các thiết bị máy photocopy cho văn phòng mà Phú Sơn còn có dịch vụ hỗ trợ lắp đặt, bảo hành, bảo trì thiết bị.

Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, nhiệt tình các kỹ thuật viên chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt kết nối máy in và chia sẻ máy in trong mạng LAN cùng các tính năng khác trên máy photo một cách đơn giản và chính xác nhất.

Tin Liên Quan